Mua bán đất đai là một khoản đầu tư quan trọng, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn trọng. Bạn cần có bí quyết để giúp đàm phán giá đất. Đây là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn chính là giá đất. Do đó, việc trang bị cho bản thân kỹ năng đàm phán hiệu quả là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 3 bí quyết vàng giúp bạn chinh phục thành công trong đàm phán giá đất:

1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ THÔNG TIN SẢN PHẨM

Trước khi ra quyết định cho việc đầu tư nào thì điều cần thiết phải làm là tìm hiểu thông tin. Nên nghiên cứu về thị trường bất động sản và nhất là đất nền ở khu vực bạn muốn mua. Xem xét thử thị trường có đang ổn định và phát triển hay không, có nên đầu tư lúc này. Bạn cần có kiến thức, nắm bắt được các thông tin mới nhất và có tầm nhìn xa trong việc đầu tư đất nền. Phải đảm bảo rằng thị trường đầu tư an toàn, ổn định để giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi đầu tư.

Bên cạnh việc nghiên cứu thị trường thì nắm bắt thông tin sản phẩm muốn đầu tư cũng quan trọng không kém. Tìm hiểu kỹ thông tin về diện tích, vị trí, hướng, pháp lý, quy hoạch khu vực, tiềm năng phát triển,… của mảnh đất bạn muốn mua. Phải đảm bảo các thông tin rõ ràng. Tránh các rủi ro không đáng có trong quá trình thực hiện giao dịch.

(Đàm phán trong các giao dịch mua bán)

2. XÁC ĐỊNH MỨC GIÁ

Sau khi nghiên cứu thị trường và sản phẩm thì nhà đầu tư có thể dễ dàng đưa ra mức giá muốn đàm phán. Nên nghiên cứu giá bán của những mảnh đất tương tự trong khu vực. So sánh diện tích, vị trí, pháp lý và các yếu tố khác để xác định mức giá hợp lý. Bên cạnh việc xác định mức giá của mảnh đất bạn cần phải xác định được ngân sách đầu tư của mình. Nhà đầu tư có kế hoạch tài chính rõ ràng, xác định số tiền bạn có thể chi trả cho mảnh đất và ranh giới “đỏ” không thể vượt qua. 

Hãy nhớ rằng, bạn không nên đưa ra mức giá quá thấp ngay từ đầu. Vì điều này có thể khiến người bán cảm thấy bạn không thực sự nghiêm túc. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng mức giá thấp hơn so với dự tính nhưng vẫn đảm bảo ở mức hợp lý. Mức giá này nên dựa trên giá thị trường. Giá trị thực của mảnh đất và khả năng tài chính của bạn.

(Xác định mức giá phù hợp)

3. NẮM BẮT TÂM LÝ VÀ ĐÀM PHÁN LINH HOẠT

Trong đàm phán, kỹ năng lắng nghe đóng vai trò quan trọng không kém gì khả năng nói chuyện. Hãy dành thời gian lắng nghe cẩn thận những gì người bán chia sẻ. Ngoài ra hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm của họ. Điều này có thể giúp bạn nắm bắt được tâm lý của người bán. Phần nào chiếm được ưu thế hơn trong quá trình giao dịch. Bạn sẽ biết được phần nào mong muốn của người bán. Nắm bắt nhu cầu, mục đích bán đất của họ để đưa ra chiến lược đàm phán phù hợp. Ngoài ra chúng ta còn có thể xác định khả năng thương lượng của người bán để đưa ra mức giá đề xuất hợp lý.

Bên cạnh kỹ năng lắng nghe, bạn cũng cần thể hiện sự linh hoạt trong đàm phán. Hãy sẵn sàng nhượng bộ một số điểm nhưng vẫn giữ vững những yếu tố quan trọng. Một lời khuyên cho bạn là đừng quá hấp tấp và nóng giận trong quá trình đàm phám. Kiên nhẫn và bình tĩnh chờ đợi thời điểm thích hợp để “chốt hạ” giao dịch cũng là yếu tố then chốt dẫn đến thành công.

(Nắm bắt tâm lý trong quá trình đàm phán)

4. LỜI KHUYÊN CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong đàm phán giá đất. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia. Bạn hãy cân nhắc việc thuê luật sư hoặc môi giới bất động sản uy tín để hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện giao dịch. Việc này là để tránh các tình huống xấu. Lợi dụng các lỗ hỏng trong quá trình bạn tìm hiểu thông tin để ép bán cho bạn những mảnh đất không chất lượng với giá cao. Bên cạnh đó thì bạn cần phải chuẩn bị tinh thần cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đàm phán là một quá trình đầy rẫy những điều mà chúng ta không thể nào đoán trước được. Do đó hãy luôn giữ tâm lý bình tĩnh và sẵn sàng thích nghi với mọi tình huống.

Đàm phán giá đất là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng cần phải nắm vững. Hy vọng với 3 bí quyết vàng được chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có thêm tự tin để chinh phục thành công. Còn nếu bạn không đủ tự tin để đàm phán trực tiếp thì hãy liên hệ với công ty bất động sản Thương Real. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn những dự án đất nền tốt nhất với giá phù hợp nhất với tài chính của bạn. 

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG REAL

Địa chỉ: 201 Đường III, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức

Hotline: 0901.3333.48

Website: https://thuongreal.com/

Fanpage: Thương Real – Uy tín Tận Tâm

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thuong.real

>>> Xem thêm 

Cách lựa chọn vị trí đất đầu tư tiềm năng

5 kinh nghiệm chọn mua đất cho người mới đầu tư