Bí quyết đầu tư thành công của các “ông lớn” bất động sản là gì? Một trong những bí quyết đó chính là chiến lược đầu tư đất trung hạn. Vậy bạn cần làm gì có thể có những dự án đầu tư an toàn – hiệu quả? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết vàng trong quá trình đầu tư bất động sản.

chien-luoc-dau-tu-dat-trung-han-1

(Chiến lược đầu tư đất trung hạn)

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ ĐẤT TRUNG HẠN LÀ GÌ?

Bạn hay nghe các nhà đầu tư bất động sản đề cập tới chiến lược đầu tư đất trung hạn. Vậy đây là chiến lược gì mà khiến các nhà đầu tư quan tâm nhiều đến vậy? Chiến lược đầu tư đất trung hạn là một phương thức đầu tư vào các khu đất với mục tiêu sinh lời trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 năm. Loại hình đầu tư này phù hợp các nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi trong thời gian dài. Nó sẽ không thích hợp với những nhà đầu tư muốn đầu tư thu hồi vốn nhanh chóng. Ngoài ra thì để đầu tư dạng này thì cần phải có kinh nghiệm và tầm nhìn dài hạn. Điều này là để nhà đầu tư có thể tìm kiếm các dự án đầu tư phù hợp, tiềm năng và tránh được rủi ro.

BÍ QUYẾT “BẤT BẠI” CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

1 Xác định vị trí đất tiềm năng:

Có lẽ đây là bí quyết quan trọng nhất với các nhà đầu tư. Tìm được một mảnh đất có tiềm năng phát triển cao trong tương lai là yếu tố chiếm 50% sự thành công trong đầu tư. Vậy dựa vào yếu tố nào để xác định được vị trí đất có tiềm năng hay không? Nên lựa các dự án đất nền nằm trong khu vực quy hoạch rõ ràng. Tốt nhất là nên lựa chọn đất ở khu quy hoạch phát triển đô thị hay khu công nghiệp. Tất nhiên khu vực bạn tìm cũng phải có giao thông và cơ sở hạ tầng phát triển thuận lợi. Dự án bạn đầu tư nên gần đường lớn và có đường xá thuận lợi để di chuyển tới các khu vực lân cận.

chien-luoc-dau-tu-dat-trung-han-2

(Lựa chọn vị trí đầu tư phù hợp)

Ngoài các yếu tố trên thì còn có các yếu tố như dân cư và tiện ích phát triển xung quanh khu vực. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu về nhà ở và tiềm năng tăng giá đất trong tương lai. Trước khi ra quyết định về địa lí khu đất sẽ đầu tư bạn cần phải phân tích khu vực. Nên nghiên cứu kỹ về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa của khu vực dự án đất nền. Từ đó bạn sẽ rút ra được đánh giá về tiềm năng phát triển của mảnh đất trong tương lai.

2 Phân tích thị trường trước khi ra quyết định:

Bạn nên nghiên cứu giá cả thị trường trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư. Theo dõi giá cả của các khu đất tương tự trong khu vực. Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm giá cả và tình hình trên các báo cáo thị trường BĐS. Nên tìm kiếm và cập nhật các thông tin mới nhất của thị trường trên các trang uy tín để có thông tin chính xác nhất. So sánh giá cả theo thời gian, phân tích xu hướng biến động để đưa ra mức giá hợp lý. Bạn cần phải đánh giá tình hình chung để xác định được đâu là thời điểm thích hợp để mua bán. Chỉ có như vậy các nhà đầu trư mới có thể nắm bắt được cơ hội đầu tư tốt nhất.

3 Lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Đây cũng là yếu tố quan trọng không kém, bạn phải lựa chọn cho mình một mảnh đất phù hợp để đầu tư. Tất nhiên đầu tiên bạn phải xác định được mục đích đầu tư của mình là gì. Có phải đơn giản bạn chỉ muốn mua đất nền sau đó bán đi lấy lời.Hoặc có thể là bạn muốn mua đất để đầu tư kinh doanh, xây dựng cho thuê. Phải xác định rõ mục tiêu thì việc lựa chọn đất mới dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư. Bạn có khá nhiều lựa chọn như các dự án đất nền, đất thổ cư hay đất các dự án. Quá nhiều lựa chọn sẽ khiến bạn bị rối vì thế nên tìm hiểu và xác định rõ sản phẩm mình muốn mua.

chien-luoc-dau-tu-dat-trung-han-4

(Lựa chọn sản phẩm đầu tư)

Ngoài ra nhà đầu tư còn phải cân nhắc về nguồn vốn đầu tư hiện có. Bạn nên lựa chọn một mảnh đất có giá cả phù hợp với nguồn vốn sẵn có để dễ dàng đầu tư. Xem xét thêm vấn đề về diện tích, vị trí và tiềm năng phát triển của sản phẩm đã chọn. Cần phải đảm bảo các yếu tố về pháp lý rõ ràng, tránh sảy ra mâu thuẫn tranh chấp.

4 Dự đoán và kiểm soát được các rủi ro:

Đây là lí do tại sao muốn đầu tư đất trung hạn, bạn cần phải có kiến thức và tầm nhìn dài hạn. Bạn phải kiểm soát được các rủi ro khi đầu tư để mang lại lợi nhuận như mong muốn. Đầu tiên phải xác minh tính hợp pháp của khu đất trước khi mua. Phải đảm bảo không có tranh chấp hay là vướng mắc các vấn đề về pháp lý. Nên mua đất có sổ hồng riêng để đảm bảo được tính thanh khoản cao và dễ dàng mua bán khi cần thiết. Luôn theo dõi các thông tin của thị trường bất động sản để nắm bắt được các thông tin mới nhất. Các nhà đầu tư nên quan sát các biến động của thị trường để điều chỉnh chiến lược đầu tư phù hợp.

(Dự đoán thị trường)

Bất động sản là kênh đầu tư có thể gặp khá nhiều rủi ro. Vì thế bạn cần nắm rõ được các thông tin trước khi đầu tư. Trước khi quyết định bỏ ra số tiền lớn đầu tư thì bạn nên tham khảo ý kiến nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của luật sư hoặc những chuyên gia có kiến thức về lĩnh vực bất động sản. Đây là những lời khuyên hữu ích, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đầu tư.

 

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG REAL

Địa chỉ: 201 Đường III, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức

Hotline: 0901.3333.48

Website: thuongreal.com

Fanpage: Thương Real – Uy tín Tận Tâm

Tiktok: tiktok.com/@thuong.real

>>> Xem thêm 

Cách lựa chọn vị trí đất đầu tư tiềm năng

Những pháp lý cần biết khi lần đầu mua đất

5 kinh nghiệm chọn mua đất cho người mới đầu tư