Hứa hẹn về những lợi nhuận khủng. Chủ tịch Tập đoàn Lâm Đại Phúc bị khởi tố sau hàng loạt cuộc kêu gọi góp vốn với số tiền lên với hàng trăm tỷ đồng. Vợ chồng chủ tịch Tập đoàn Lâm Đại Phúc “vẽ” nên các dự án ma với những mức lợi nhuận “khủng”  thu hút vốn đầu tư để thực hiện hành vi lừa gạt chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư.

Từ “ ông chủ” tập đoàn đến bị can trong tù

Ngày 15/11 vừa qua, Nông Văn Âu và vợ là Nguyễn Thị Vinh chủ tịch HĐQT và phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lâm Đại Phúc đã chính thức bị khởi tố. Bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của các nhà đầu tư với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận đơn tố giác của người dân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Nông Văn Âu và bà Nguyễn Thị Vinh.

Vợ chồng Nông Văn u và Nguyễn Thị Vinh

(Vợ chồng Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh)

Thủ đoạn kêu gọi vốn tinh vi cho các dự án ảo của Tập đoàn Lâm Đại Phúc 

  • Lợi dụng lòng tin của các nhà đầu tư với sự hứa hẹn về những khoản lợi nhuận “khủng”. Âu và Vinh đã vẽ ra những dự án bất động sản “ảo” rất hấp dẫn để thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư.
  • Hai vợ chồng chủ tịch đã tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư để thực hiện giới thiệu và kêu gọi vốn vào các dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất cùng những lời hứa hẹn hấp dẫn trong tương lai để dụ dỗ người tham gia. 
  • Sử dụng vỏ bọc là một doanh nghiệp uy tín, có vốn điều lệ lớn. Đồng thời, có sự đầu tư kỹ lưỡng về các hồ sơ dự án ảo mà doanh nghiệp tự tạo ra. Âu và Vinh đã thành công lôi kéo niềm tin của khách hàng khiến nhiều nhà đầu tư sập bẫy. Âu và Vinh đã thu về nguồn vốn lên tới hàng trăm tỷ đồng.Tập đoàn Lâm Đại Phúc

(Những hội thảo, hội nghị quy mô lớn do Tập đoàn Lâm Đại Phúc tổ chức)

Lực lượng chức năng bắt tay vào cuộc

Bước đầu bắt tay vào điều tra xác minh về vụ việc. Lực lượng chức năng đã xác định được Tập đoàn Lâm Đại Phúc sau khi được thành lập vẫn liên tục thua lỗ dẫn đến tình trạng lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Quá Trình Điều tra tập đoàn Lâm Đại Phúc

(Công an bắt tay thực hiện điều tra)

Thông tin từ kết quả điều tra ban đầu. Từ năm 2019 đến 2022, vợ chồng Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh đã tự vẽ nên các dự án đầu tư ảo. Những dự án này đã thu được về cho hai  kẻ lừa đảo gần 300 tỷ đồng từ các nhà đầu tư trên cả nước. Tuy nhiên vén màn sự thật thì đây chỉ là một vụ lừa đảo tinh vi và được đầu tư kỹ càng với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 155 tỷ đồng và không có khả năng hoàn trả cho các nhà đầu tư vì tất cả các dự án được giới thiệu đều là dự án ma.

Đây là một lời cảnh tỉnh cho tất cả các nhà đầu tư. Nên xem xét kỹ lưỡng trước khi đầu tư để tránh những kẻ lừa đảo tinh vi. Nếu bạn đang tìm kiếm và muốn đầu tư vào một BĐS an toàn – hiệu quả mà. Hãy liên hệ trực tiếp với Thương Real để được hướng dẫn và tư vấn trực tiếp.

 

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG REAL

Địa chỉ: 201 Đường III, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức 

Hotline: 0901.3333.48

Website: https://thuongreal.com/

Fanpage: Thương Real – Uy tín Tận Tâm

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thuong.real

xem thêm các bài viết có liên quan