Mua đất là quyết định rất quan trọng, vì thế kiến thức về kinh nghiệm chọn mua đất rất cần thiết nhất là đối với những người mới đầu tư. Dưới đây Thương Real sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết chọn mua đất hiệu quả nhất.

kinh-nghiem-chon-mua-dat-1

(Kinh nghiệm chọn mua đất)

1 XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT

Việc quan trọng nhất cần làm trước khi tìm kiếm đất là xác định mục đích sử dụng đất. Việc này giúp cho việc tiềm kiếm đất của bạn dễ dàng hơn. Bạn muốn mua đất để xây nhà ở hay đầu tư kinh doanh,… hãy xác định rõ ràng. Khi đã biết rõ mục đích sử dụng bạn sẽ có thể lựa chọn một mảnh đất phù hợp về diện tích, vị trí,…để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

2 TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ VỊ TRÍ VÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN

Trước khi quyết định “xuống tiền” cho mảnh đất nào, bạn nên tìm hiểu rõ về vị trí đất. Vị trí đóng vai trò then chốt trong việc quyết định giá trị và tiềm năng phát triển của mảnh đất. Bạn phải tìm hiểu, đánh giá về cơ sở hạ tầng, giao thông, an ninh, tiện ích xung quanh, tiến độ phát triển,…của khu vực. Cho dù là bạn có mua đất ở hay đầu tư thì những yếu tố trên đều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp đảm bảo đất bạn mua sẽ thuận lợi cho việc sinh sống và kinh doanh.

kinh-nghiem-chon-mua-dat-2

(Tìm hiểu vị trí và cơ sở hạ tầng xung quanh)

3 KIỂM TRA PHÁP LÝ VÀ GIẤY TỜ CỦA MẢNH ĐẤT

Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho giao dịch mua bán. Trước khi thực hiện ký hợp đồng, bạn hãy kiểm tra các giấy tờ và các văn bản pháp lý. Đảm bảo rằng người bán có đầy đủ giấy tờ và quyền sở hữu đất. Kiểm tra các giấy tờ như sổ hồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…và các tài liệu có liên quan khác. Phải đảm bảo tính hợp pháp, chính chủ và đất không có tranh chấp. Khi tìm hiểu kĩ những vấn đề này sẽ giúp cho giao dịch mua bán của bạn được đảm bảo an toàn hơn, tránh các rủi ro tìm ẩn liên quan tới pháp luật và giúp cho bạn tránh bị lừa đảo.

4 XEM XÉT TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH

Bạn hãy xem xét tình hình tài chính để lựa chọn cho mình mảnh đất với giá cả phù hợp. Hãy lựa chọn cho mình những mảnh đất với mức đầu tư hợp lý. Nếu bạn không có đủ tiền để mua đất thì bạn có thể xem xét việc vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng mình hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của việc vay vốn hoặc trả góp trước khi ra quyết định. Nhưng có một lời khuyên cho bạn là bạn đừng mua những mảnh đất giá quá cao so với tình hình tài chính và khả năng chi trả các khoảng vay của bạn.

5 THAM KHẢO Ý KIẾN CHUYÊN GIA 

Nếu bạn là người mới đầu tư, không am hiểu về lĩnh vực bất động sản, bạn hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ một luật sư hoặc một công ty mô giới bất động sản. Họ sẽ tư vấn và cho bạn những lời khuyên trong việc chọn mua đất. Điều này giúp bạn có thêm nhiều thông tin và tránh các sai lầm không đáng có trong giao dịch.

kinh-nghiem-chon-mua-dat-3

(Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất)

Những nhà đầu tư mới tham gia vào đường đua bất động sản cầm nắm rõ những điều này để giúp cho mình có những quyết định đầu tư sáng suốt và những giao dịch an toàn nhất. Nếu bạn cũng đang muốn đầu tư về bất động sản, các dự án đất nền giá rẻ nhưng bạn không có quá nhiều kiến thức đầu tư. Đừng quá lo lắng, hãy liên hệ trực tiếp với Thương Real công ty bất động sản uy tín – tận tâm để được tư vấn tận tình nhất.

 

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG REAL

Địa chỉ: 201 Đường III, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức 

Hotline: 0901.3333.48

Website: https://thuongreal.com/

Fanpage: Thương Real – Uy tín Tận Tâm

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thuong.real

 

xem thêm các bài viết có liên quan